Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

Tinh bột nghệ vàng chứa chất hủy diệt ung thư

Tinh bột nghệ có phải là nghệ nghiền lấy nước không? Tác dụng của tinh bột nghệ như thế nào?
 Ảnh minh họa.
Đại tá, BS Hoàng Văn Sỹ, Phó Giám đốc Viện Y học Cổ truyền Quân đội trả lời:
Tinh bột nghệ không phải là bột nghệ nghiền cả củ như ta vẫn nghĩ. Nó chính là tinh chất cao cấp được tinh chế từ củ nghệ vàng và chứa hoạt chất chính là curcumin. Đây là chất đã được Bộ Y tế kiểm định và xác nhận đạt trình độ tinh khiết trên 92%, vượt mức yêu cầu của tiêu chuẩn quốc tế (90%).

 
100kg củ nghệ chỉ chiết xuất được 1,5 - 2,5kg tinh bột nghệ, chọn củ nghệ vào tháng 1 và tháng 2 có chứa nhiều curcumin. Curcumin là chất hủy diệt ung thư vào loại mạnh nhất theo cơ chế hủy diệt từng bước các tế bào ác tính. Chúng giúp vô hiệu hóa tế bào ung thư và ngăn chặn không cho hình thành các tế bào ung thư mới trong khi đó, các tế bào lành tính không ảnh hưởng...
 
Curcumin hỗ trợ đắc lực cho bệnh nhân viêm gan, yếu gan, xơ gan cổ chướng. Tinh bột nghệ đen có tác dụng chữa các bệnh về đường ruột, dạ dày, đại tràng rất tốt.
Cách dùng: Lấy 1 - 2 thìa cà phê tinh bột nghệ hòa tan vào một cốc khoảng 100ml nước lọc, nước cam hoặc nước chanh, nước đường, sữa hoặc mật ong rồi uống. Mỗi ngày uống 2 lần trước hoặc sau bữa ăn đều được, dùng trong vòng 4 - 6 tháng sẽ có tác dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét