Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

Chụp ảnh "người âm": Hiểu thêm về vòng tròn ánh sáng

Những vòng tròn ánh sáng "khi ẩn khi hiện" nói trong bài trước liệu có thể  được coi là một dạng của linh hồn? Chưa thể  kết luận được như vậy nếu chỉ dừng ở  những tấm ảnh. Chúng ta giải thích thế nào về những quỹ đạo trượt và những quỹ đạo rất phức tạp của các vòng tròn? Dưới đây chúng tôi xin trích ý kiến của nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải để bạn đọc hiểu thêm. Tuy nhiên đây chỉ là một ý kiến, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến của các nhà khoa học khác đóng góp để vấn đề càng được sáng tỏ.  
Những vòng tròn ánh sáng có liên quan gì đến tâm linh?
Như ta đã biết những nhà  ngoại cảm có thể cảm nhận được nội dung của những tấm ảnh. Chính nhờ đó khi cầm vào một tấm ảnh của một người nào đó, họ có thể biết người đó còn sống hay chết. Đó cũng là cơ sở cho một số nhà ngoại cảm tìm mộ liệt sĩ qua những tấm ảnh mà thân nhân còn giữ được.

d
Ảnh chụp tại đường 19/12, Hà Nội (chợ âm phủ cũ)
Để kiểm chứng mối liên hệ của những "vòng tròn ánh sáng" với thế giới tâm linh, chúng tôi đã đưa những tấm ảnh cho nhiều nhà ngoại cảm khác nhau phân tích một cách độc lập. Những nhà ngoại cảm này đều cho là ảnh của những linh hồn ở những cấp độ khác nhau, từ mức các vong lang thang đến mức cao hơn.
Thế giới đã có Hiệp hội toàn cầu của những nhà nghiên cứu quan hệ âm dương bằng thiết bị máy móc - người đứng đầu là Palomet ở bang Indian Hoa Kỳ.
Năm 1959 kỹ sư điện ảnh tên là F.Urgenson (Thụy Điển) trong khi làm phim đã ghi âm tiếng chim trong tự nhiên. Khi nghe lại băng từ kỹ sư này nghe thấy tiếng nói của người mẹ đã qua đời.
Từ đó, kỹ sư hoàn chỉnh công trình ghi âm các hồn. Năm 1964, ông phát hành quyển sách "tiếng nói của vũ trụ", công trình nghiên cứu 4 năm của ông gây chấn động thế giới. Ông nhận xét, giọng nói của hồn khác giọng nói của người bình thường về độ cao của âm, thanh điệu và lực.
Theo họ nói chung, các linh hồn lang thang đều ở gần mặt đất. Còn các vòng ánh sáng ở trên cao là những "thiên thần", có nghĩa là những linh hồn đã được nâng lên ở mức độ cao.

Để chứng minh rằng các "vòng tròn ánh sáng" là những linh hồn, chúng tôi đã đề nghị một số nhà ngoại cảm thử chụp ảnh “người âm”. Khi đó, khuôn hình chỉ có những vòng tròn ánh sáng. Và khi nhà ngoại cảm đề nghị các vong tránh ra, những tấm ảnh tiếp theo chỉ còn rất ít những vòng tròn. (Đây mới chỉ là những thực nghiệm bước đầu cần được lặp đi lặp lại).

Người "cận tử" nói về vòng tròn ánh sáng

Cuốn "Sự sống sau cái chết" (Life after life) của Raymond A. Moody đã dẫn ra nhiều trường hợp những người đã trải qua trạng thái cận tử (Near Death Experiernce - NDE). Sau khi thoát chết và trở lại cuộc sống một số người  đã kể rằng, họ đã biến thành một vòng tròn ánh sáng : "Khi tim tôi ngừng đập... tôi cảm thấy như mình là một quả bóng tròn hoặc một hình cầu nhỏ. Tôi không thể nào mô tả được nó";
Hoặc: "Tôi thoát ra khỏi thể xác của mình và tôi quan sát nó từ cự ly cách đó khoảng 10m, nhưng ở đó tôi vẫn có khả năng suy nghĩ giống như bình thường". Những tài liệu dẫn trên cũng phù hợp với quan điểm của một số nhà khoa học khác. Chẳng hạn TS Boris Isakov, người Nga cho rằng, linh hồn là một thứ vật chất siêu nhẹ có thể chụp ảnh được.

Nếu theo các quan niệm trên thì các vòng tròn ánh sáng sẽ là một trạng thái tĩnh của linh hồn. Đến một lúc nào đó nó chuyển sang trạng thái động, tức là nó có thể biến một phần thành dạng mặt người hoặc toàn bộ cơ thể.
c
Ảnh chụp tại đường 19/12, Hà Nội (chợ âm phủ cũ)

Nó có thể giao tiếp với các linh hồn khác như lời kể của một người cận tử trong cuốn sách nói trên của Raymond A. Moody: "Tôi có thể trông thấy cánh tay từ nguồn sáng đó chạm vào tôi... và tôi đưa tay ra nắm lấy bàn tay ấy...". Và như đã nói trong bài trước, một số vòng tròn ánh sáng có dạng giống mặt người và đây là một số tấm ảnh tôi chụp ở Đường 19 - 2 (nơi trước đây là Chợ Âm phủ).

Thế nhưng, khi một số  người có khả năng đặc biệt chủ động mời được  linh hồn các liệt sĩ hiện vào  điện thoại di động của mình và gia đình liệt sĩ  vốn không có ảnh nhưng công nhận đó là ảnh của liệt sĩ nhà mình thì đó là một vấn đề hết sức mới mẻ về khoa học cần các nhà khoa học tiếp tục để tâm nghiên cứu.
Có một thế giới phi vật thể…
GS.TS y khoa Đoàn Xuân Mượu (nguyên viện trưởng Viện Vaccine Quốc gia):
Khoa học ngày nay đã khẳng định sự tồn tại của thế giới phi vật thể, ở đó có năng lượng tế vi. Chuyện các nhà ngoại cảm nhìn thấy người âm, nghe được tiếng nói và chụp được hình không có gì xa lạ. Khi chúng ta khẳng định sự tồn tại của thế giới phi vật thể thì mới giải thích được hiện tượng luân hồi.
Người ta cho rằng, khi chết đi con người phải trải qua 7 tầng luân hồi, từ nặng đến nhẹ, sau đó mới siêu thoát. Khi vẫn còn quan hệ với cuộc sống, họ vẫn còn quanh quẩn ở chỗ chết. Hạn chế của chúng ta là chúng ta sống trong không gian 3 chiều, thời gian là 1 chiều.
Các "vong" thường ở trong không gian nhiều chiều, ta không nhìn thấy họ nhưng họ nhìn thấy ta. Cơ chế như vậy mới giải thích tại sao có những nhà ngoại cảm gặp được "người âm" và hiện tượng luân hồi vẫn đang được nhiều nhà khoa học trên thế giới nghiên cứu. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét