Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

Tiêu chí nội thất của ngôi nhà hạnh phúc


Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao cảm xúc bỗng trở nên thoải mái, nhẹ nhõm khi bước vào một không gian nào đó, cũng như trong lòng sẽ đượm nỗi khó chịu, nặng nề khi lạc bước đưa chân vào một số nơi khác? Thật ra, những không gian đem lại cảm giác thư thái, dễ chịu đều có bí mật riêng.
Tiêu chí nội thất của ngôi nhà hạnh phúc
Bí mật của phòng khách
Bí mật của phòng khách chính nằm ở bộ ghế sofa vốn được xem là trái tim của bất kỳ phòng khách nào. Một trong những sai lầm phổ biến mà nhiều người mắc phải là thường rinh về nhà những bộ sofa “quá khổ” so với diện tích chung của toàn không gian cũng như kích thước không hài hoà với các đồ vật khác.
Kích thước đồ nội thất
Chỉ nên chọn thêm phần gối đệm cho bộ ghế salon khi chiều sâu của ghế từ 95cm trở lên. Còn nếu ghế hẹp và nông hơn thì bạn đừng “tham gối tiếc đệm” mà sẽ vô tình tạo ra cảm giác ngột ngạt, bức bối nơi người sử dụng. Cũng theo các chuyên gia nội thất, bạn nên chọn những bộ sofa có tổng chiều cao khoảng 75cm để tạo sự thoải mái giữa lưng tựa và khoảng cách của chân với đất.
Kích thước đồ nội thất
Còn về chiều cao của ghế tính từ mặt đất nên ở vào khoảng 40 – 45cm. Tương tự, chiều cao của bàn cũng nên vừa tầm 40-45cm. Khoảng cách của bàn và ghế cũng nên duy trì ở mức 38 – 45 cm để tạo sự thoải mái cho việc co duỗi chân.
Bí quyết ở cửa ra vào
Đây chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng nếu bạn để ý chăm chút, bạn có thể tạo ra hiệu quả lớn trong việc mang lại không gian tiện nghi và dễ chịu. Ở ngay cửa ra vào, nếu có thể hãy đặt ở đó một chiếc bàn hoặc một giá đỡ cao khoảng 75 cm và sâu khoảng 40 cm để đặt một chiếc rổ con con “ôm trọn” hết các chùm chìa khoá các loại của bạn.
Kích thước đồ nội thất
Chiếc bàn/ giá đỡ với vật dụng đựng chìa khoá/ đồ linh tinh nếu được đặt ngay tại cửa ra vào sẽ giúp gia chủ luôn rảnh tay khi vừa bước qua cửa cũng như luôn thư thái đầu óc mà không phải cuống cuồng tìm và “kính thưa các loại chìa”. Ngoài ra, bạn cũng nên treo cạnh cửa ra vào một tấm gương để tiện soi lại dung nhan tự tin lần cuối trước khi bước ra khỏi nhà.
Khu vực ẩm thực nên ra sao?
Tạo được một không gian phòng ăn luôn “gọi mời” các thực khách tham gia là một trong những điều kiện tiên quyết cho một ngôi nhà hạnh phúc. Hãy sắp đặt làm sao để đảm bảo khoảng cách giữa ghế ăn (khi đẩy sát vào bàn) và tường phòng tối thiểu là 90 – 95 cm.
Kích thước đồ nội thất
Khoảng cách này giúp tạo nên một lối đi thông thoáng cho cả người vào và người ra không phải “luồn lách và len lỏi”.
Kích thước đồ nội thất
Theo khuyến cáo của các chuyên gia nội thất, khoảng cách giữa ghế và gầm bàn nên là 15-20cm; còn độ rộng của ghế nên ở mức vừa phải là 45cm đủ rộng để tạo sự thoải mái xê dịch “vòng 3” của các thực khách cũng như vẫn đủ gần cho sự trò chuyện vui vẻ lúc thưởng thức món ăn.
Kích thước đồ nội thất
Về độ cao của đèn trần, bạn nên để đèn cách mặt bàn khoảng 70-80cm. Nếu phòng ăn của bạn lớn và kéo theo một chiếc đèn trần “khủng”, hãy nâng khoảng cách đầu người này từ 90cm trở lên.
Bài trí nơi “đỏ lửa” thế nào?
Trong không gian nhà bếp, khoảng cách giữa bồn rửa và bếp nên ở mức 100cm để tạo sự thuận tiện cho các “bếp gia”. Đây là khoảng cách lý tưởng khi luôn tạo được cảm giác “không quá gần, chẳng quá xa” nơi người sử dụng.
Kích thước đồ nội thất
Bếp nấu cũng nên được đặt ở nơi thoáng gió xen lẫn chút nắng mặt trời. Tuy nhiên nếu nhà chật, chỉ cần bố trí theo hướng tiện dụng nhất và thông thoáng nhất để không bị tụ nhiệt và ám mùi thực phẩm trong nhà. Xu hướng mới trong thiết kế bếp hiện nay đối với những nhà có diện tích lớn đó là sử dụng đảo bếp, vừa tăng diện tích bàn bếp, khu lưu trữ vừa có thể sử dụng luôn làm bàn ăn gia đình trong bếp. Ngoài ra có thể dùng những đảo bếp di động, hệ thống bánh xe dưới giúp chúng di chuyển bất cứ vị trí nào trong phòng, giúp không gian bếp linh động và tiện dụng hơn.
Phòng ngủ "thiên đường"
Bí mật để tạo nên một căn phòng ngủ “ma thuật” khiến bạn khi đã bước vào là ngập tràn cảm xúc thư giãn nằm ở nguyên tắc “Kết liễu mọi ý muốn làm việc” của gia chủ khi đã “sa chân” và phòng. Hãy kiên quyết loại bỏ mọi công cụ làm việc như máy tính, điện thoại, sổ sách ra khỏi phòng. Còn đối với các vật dụng trong phòng, bạn nên lưu ý những điểm sau.
Kích thước đồ nội thất
Chiều cao của giường nên ở vào khoảng 60cm để giúp người sử dụng dễ dàng “trèo lên, chuồi xuống” cũng như với tay bật tắt đèn ngủ hay lấy sách truyện mà không đòi hỏi bất kỳ sự gắng sức nào khi bạn đã nằm trên giường. Đối với kệ đèn hoặc bàn đặt cạnh giường, chiều cao lý tưởng có thể dao động từ 60-70cm để vừa tầm với của người nằm trên giường.
Với bài viết này, MarryHome không chú trọng khai thác những yếu tố nội thất như màu sắc, chất liệu,… vì những thông tin kiểu này đã có rất nhiều bài khai thác. Chúng tôi muốn gửi gắm đến bạn những khía cạnh khác mà đôi khi do quá chú trọng vào chất liệu, màu sắc,… của vật dụng, bạn đã “quên béng” những khoảng cách và kích thước cần thiết cho đồ đạc của mình. Chúc bạn luôn làm chủ mọi khoảng cách nội thất để dễ dàng “đến gần thoải mái và rời xa khó chịu” ngay trong chính ngôi nhà thân thương.
Theo Marry

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét