Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

Những cách đơn giản để giảm lượng đường trong máu


Một sự thay đổi nhỏ trong tập quá ăn uống có thể giúp bạn tránh khỏi những hệ lụy phiền toái về sức khỏe, nhất là khi căn bệnh tiểu đường đã trở thành nỗi ám ảnh của xã hội hiện đại.
1. Sử dụng chanh:
Axit citric trong chanh giúp điều hòa sự giải phóng lượng đường trong máu. Ngoài ra, chất chống oxy hóa và chất khoáng trong loại trái cây này còn giúp cải thiện tín hiệu về insulin, tăng cường chức năng gan và ổn định lượng đường trong máu.
Bạn có thể vắt chanh lên trên các món ăn hoặc tự thưởng cho mình một cốc nước chanh tinh khiết.
2. Sử dụng giấm:
Giấm có chứa hàm lượng axit acetic rất cao. Loại axit này sẽ giúp làm giảm phản ứng đường huyết đến khoảng 31% trong những bữa ăn có sự hiện diện của carbon hydrat.
Ngoài ra, giấm rượu táo cũng đồng thời cung cấp enzyme, vi sinh vật có lợi và chất khoáng giúp điều hòa lượng đường trong máu.
3. Sử dụng thực phẩm lên men:
Đó có thể là: dưa cải, dưa chua, kim chi, sữa chua, phô mai…
Những loại thực phẩm này có chứa axit tự nhiên giúp làm giảm sự giải phóng lượng đường trong máu; cung cấp enzyme, vi sinh vật có lợi và các dưỡng chất sinh học khác giúp điều hòa lượng đường trong máu.
Bạn có thể sử dụng nhiều loại thực phẩm lên men khác nhau trong bữa ăn hàng ngày.
4. Sử dụng quế:
Quế giúp làm chậm lại tốc độ rỗng của bao tử nhằm ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng lên một cách đột ngột, cải thiện độ nhạy cảm insulin. Quế cũng đồng thời chứa thành phần chống oxy hóa tuyệt vời giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm có thể gây nên những hư tổn cho tế bào và các thụ thể insulin.
5. Các loại thực phẩm giàu vitamin:
Các loại thực phẩm giàu vitamin cung cấp cho cơ thể đầy đủ chất khoáng và vitamin B, giúp cơ thể cân bằng lượng đường trong máu.
Một chất dinh dưỡng tiêu biểu dạng này chính là chromium- giúp làm tăng việc sản xuất và kích hoạt phân tử vận chuyển gluco GLUT-4, đưa lượng đường trong máu đến mức ổn định.
Minh Kha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét