Kinh doanh cũng như trong cuộc sống, chúng ta phải hài hòa 6 mối quan hệ và 3 tiêu chí:
1. Quan hệ với gia đình
(làm trọn chữ Hiếu và Nghĩa).
Gia đình có hạnh phúc thì mình mới hạnh
phúc, mới sáng tạo và cống hiến cho xã hội.
2. Quan hệ với cộng sự.
Không nên coi nhân viên với mình là quan hệ ông chủ và người làm thuê mà
là cộng sự. Coi công ty như gia đình, mọi người đối với nhau như người
thân. Trong công việc phải chuyên nghiệp.
3. Quan hệ với khách hàng.
Khách hàng là người mang lại giàu có cho mình. Đừng biến khách hàng
thành đối tượng khai thác lợi nhuận đơn thuần. Phải biết mang lợi ích
đến cho họ. Bất cứ sản phẩm nào mình phải quan tâm lợi ích khách hàng.
Coi khách hàng như người thân tư vấn một cách chân thành.
4. Quan hệ với bạn hàng,
đồng nghiệp.
Muốn thành công phải có bạn hàng. Coi bạn hàng là đối tác,
không phải đối thủ. Triết lý trong kinh doanh là “Biến thương
trường thành hội trường” (nơi đồng nghiệp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm
kinh doanh), “Biến đối thủ thành đối tác” (mỗi doanh nghiệp có thế mạnh
riêng đều có thể hợp tác kinh doanh, cùng có lợi).
5. Quan hệ với xã hội.
Kinh doanh phải có môi trường mà xã hội là môi trường. Phải tương
tác tích cực với môi trường kinh doanh, với cộng đồng. Hãy chia sẻ một
phần lợi nhuận kinh doanh của mình với những người gặp khó khăn, hoạn
nạn trong xã hội.
6. Quan hệ với Nhà nước.
Một doanh nghiệp muốn thành công, mỗi con người muốn sống bình yên thì
không thể không tôn trọng pháp luật.
Bên cạnh đó muốn cuộc
sống tốt đẹp, mỗi chúng ta phải dựa vào thế chân kiềng, với 3 tiêu chí:
Văn hóa, sức khỏe và kinh tế. Văn hóa lành mạnh; sức khỏe tốt, kinh tế
ổn định.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét